Top

Khi thuê xe du lịch 5 điều bạn cần biết!

Gọi tư vấn: 0905 454 899
Email: thuexeachau@gmail.com - asiahtx@gmail.com

Khi thuê xe du lịch 5 điều bạn cần biết!

Gia đình bạn đã có dự định về một cuộc phiêu lưu cùng với gia đình. Thuê xe tour là một điều tương đối đơn giản, tuy vậy phải làm thế nào để tìm đúng xe theo yêu cầu mà lại không sợ "hớ" hay "mất tiền oan"
Khi thuê xe du lịch 5 điều bạn cần biết!Khi bạn thuê xe thì bác tài là người sẽ cung ứng dịch vụ cho bạn để cùng đi, cùng ăn và cùng ngủ xuyên suốt chuyến đi của bạn, tuy nhiên không phải vì vậy mà tài xế có thể thoả mãn tất cả yêu cầu và làm vừa ý. Để có một chuyến đi thoải mái và vui vẻ thì bạn cần lưu ý đến các điều dưới đây khi cư xử với người đang cầm lái chiếc xe chở bạn trên lộ trình đấy nhé.
1. Yêu cầu tài xế đi sai quy định:
Chở người vượt số lượng ghế trên xe theo quy định, lái xe đi vô đường hẹp chở quá trọng tải cầu hoặc đậu đỗ tại nơi cấm dừng đỗ v.v. Đấy là những điều mà khách hàng thuê xe du lịch hay nói với các bác tài kèm theo câu an ủi "Không sao đâu. Có chi thì đóng tiền phạt ".Nhưng phải suy xét cẩn trọng, bởi nó có khi không phải đơn thuần chỉ là đóng tiền xử phạt. Một số lỗi có thể khiến bác tài bị phạt hay tước giấy phép lái – điều này có nghĩa là mất trắng cả công việc. Một số lời nói "xúi dại" của bạn thâm chí có thể nguy hại đến sinh mạng của bản thân bạn, ví dụ như việc yêu cầu bác tài lái chiếc xe ô tô của bạn trên một chiếc cầu đường rất hẹp đã có biển hạn chế trọng tải gắn tại hai đầu. Cầu đổ thì bạn chẳng thể yên lòng.
Vì vậy bạn nên bình tĩnh nếu bác tài khước từ ngay yêu cầu sai pháp luật của bạn và không cố giải thích thêm. Tốt hơn cả là bạn cũng không nên yêu cầu thêm bởi việc đặt ra những yêu cầu vô lý có thể khiến bác tài không cảm thấy dễ chịu nữa vì như thế chuyến xe của bạn cũng sẽ không vui.
2. Thay đổi lộ trình đột ngột
Dù rằng khi thuê một chiếc xe thì bạn có quyền lái chiếc xe ấy theo đúng giờ đã định sẵn và xuyên suốt thời gian ấy, bác tài sẽ luôn đáp ứng mọi yêu cầu đi lại của bạn. Tuy nhiên, điều ấy không có nghĩa là bác tài có thể ngay lập tức nắm bắt tất cả những thay đổi đột ngột của bạn về lộ trình hay thời gian di chuyển. Hãy báo những thay đổi càng sớm càng tốt, giúp bác tài có thể đảm bảo tốt về nhiên liệu xe và đảm bảo sức khoẻ.
Các thay đổi về lộ trình cũng cần phải báo càng sớm càng tốt giúp bác tài chủ động sắp xếp đường đi một cách khoa học và qua đó có tinh thần thoải mái và lái xe tốt hơn nữa. Đặc biệt, nếu thay đổi giờ xuất phát và xe quay trở về thì bạn cần thông báo sớm tối thiểu 2 giờ đồng hồ giúp bác tài có thêm thời gian nghỉ ngơi và thu dọn xe, chuẩn bị ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý để có sức khoẻ tốt lái xe trở về. Hãy hạn chế trường hợp bất ngờ thay đổi lộ trình và kêu bác tài để chở về nhà trong khi bác tài đang bận. .. ăn cơm.
3. Ăn nghỉ ban đêm
Các hãng đều quy định khoảng giờ hoạt động của tài xế mỗi ngày là khoảng 7g sáng – 7g đêm, tuy nhiên do tính chất của chuyến đi nên giờ giấc có thể xê xích. Điều này có nghĩa là bác tài có thể bắt đầu lái xe ngay từ rất sớm thay vì ra lái khi đã đêm khuya. Tuy nhiên, đừng bao giờ yêu cầu bác tài đi sớm và về khuya xuyên suốt chuyến đi. Vì dù bạn có đưa bao nhiêu tiền đi nữa, nhưng với một lịch lái xe rất dài giờ như vậy chắc chắn bác tài sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ để lái xe cho sáng hôm sau.
Sẽ rất tệ nếu bạn thuê một người thiếu ngủ hoặc kiệt sức, đang đau bụng để lái xe giúp bạn. Vì vậy, nếu mong muốn có một chuyến đi thoải mái và bình yên thì bạn nên lưu tâm tí ý về việc ăn uống và ngủ nghỉ đối với bác tài, không cần phải quá chu đáo đối với một người tài xế, tuy nhiên nên cố bảo đảm thời gian nghỉ ngơi đối với người ngồi lái trên xe của bạn giúp bác có đầy đủ sức khoẻ cùng tinh thần minh mẫn để chở bạn đi suốt quãng đường dài.
4. Hành xử không lịch sự
Các bác tài thường nghĩ rằng họ là nhân viên trực tiếp cung ứng dịch vụ và có trách nhiệm việc làm vui lòng khách hàng thuê xe. Tuy nhiên, cư xử tốt cần được bắt nguồn từ thiện ý của cả hai phía và do đó, bạn nên có một cử chỉ lịch thiệp với những bác tài. Việc này không những là giúp hai người dễ dàng nói chuyện với nhau mà còn là giúp bác tài có tâm lý bình tĩnh để lái được an toàn.
Nếu xảy ra tình huống khiến bạn không vừa ý thì nên cố giải quyết vấn đề thật bình tĩnh để không bị kích động vì nó sẽ tạo sức ép tâm lí làm bác tài lái không được tốt. Mẹo vặt là đừng bao giờ nói "không" và nên nêu thêm một vài lý do. Vì dụ nếu bác tài nói rằng ông sẽ đi đường A và bạn sẽ đi đường B thì bạn đừng nói là "Không, tôi sẽ đi đường B", mà nên khôn khéo nêu thêm ví dụ là "Tại sao bác không đi đường B nhỉ".
5 – Xác nhận đặt xe
Để giúp cho cả nhà an tâm hơn khi đi ký hợp đồng có xác nhận bằng Email, Zalo hoặc Facebook và Website sau 7 ngày. Trước khi đi 1-2 hôm, nếu hướng dẫn viên hoặc tài xế không gọi điện thoại xác nhận với bạn thì bạn hãy chủ động gọi lại ngay nhằm đảm bảo không có sai lệch hay nhầm gì giữa giờ đưa đón bạn và chọn xe. Vì những dịp đặc biệt hay Tết không có xe cho bạn thuê mà cũng không thông báo trước khi bạn thuê xe mặc dù bạn đã đặt cọc.
Khi xe đến nơi hẹn thì bạn nên check xem đó có phải là loại xe du lịch như bạn đã đặt trước không. Nếu có điểm nào không đúng với những thông tin đặt xe thì bạn hãy báo ngay về Chúng tôi và yêu cầu đổi xe.
Thuê xe Ba Miền Bắc Trung Nam trên trang Website www.thuexenhatrang.vn. Nếu có các sự cố ngoài mong muốn hoặc có mâu thuẫn với tài xế thì quý khách vui lòng gọi đường dây nóng sẽ có tư vấn và xử lý ngay. Số đường dây nóng của công ty.

Danh mục thuê xe