Top

7 Qui tắc ngồi trên xe ô tô bạn nên biết

Gọi tư vấn: 0905 454 899
Email: thuexeachau@gmail.com - asiahtx@gmail.com

7 Qui tắc ngồi trên xe ô tô bạn nên biết

Qui tắc ngồi trên ô tô xuất hiện vào thế kỉ 18 và phải nói phương Tây cũng là chiếc nôi của ô tô. Vì thế, nên ở đây ông cha mình cũng có một vài quy tắc ứng xử bắt buộc lúc ở trên chiếc ô tô. Có thể với một số nơi thì quy tắc ứng xử là không cần tuy nhiên sẽ không lúc nào là thừa thãi nếu chúng ta thuộc lòng các qui tắc trên.
1. Nếu bạn đang lái thì không được ngồi tại ghế sau
Trong văn hoá phương Tây thì vị trí ngồi trong ô tô thường căn cứ theo những thứ bậc về chức vị và tuổi tác. Trong tình huống chủ phương tiện là người lái xe thì vị trí ghế trên bên phải lúc nào cũng sẽ được ưu tiên những người bằng vai phải lứa với họ hoặc là người cần thiết nhất trong cuộc hành trình. Nếu bạn chui hẳn xuống ghế để ngồi thì tài xế cũng sẽ cảm giác như thể họ đang là lái xe riêng của bạn. Những vị trí cần thiết kế tiếp là ngồi vào ghế ở phía giữa và tay trái.chỗ ngồi ưu tiên trên ô tô
 
Tuy nhiên cũng có một vài ngoại lệ vì dựa theo phong tục của từng vùng nên những vị trí ngồi có thể điều chỉnh làm sao cho phù hợp và thoải mái nhất. Trong tình huống khách là người khuyết tật hoặc người già các vị trí ngồi cũng nên dành cho họ. Hoặc muốn thuận tiện trò chuyện hơn chủ xe có thể cho khách ngồi vị trí ưu tiên giữa cả hai.
2. Khi có tài xế riêng Nếu đi taxi thì nên ngồi ngay ghế sau
Nếu đi taxi không có tài xế riêng. Những vị trí cao nhất và thấp nhất còn lại là ghế sau phía phải tiếp bên trái. Theo tiêu chuẩn của các hãng xe siêu sang trọng thì ghế sau lúc nào cũng rộng và thoải mái hơn. Vì thế, tài xế cũng nên dành ghế sau cạnh khách. Còn ghế trên cạnh tài xế là dành ở vị trí thấp nhất và kém cần thiết nhất. Đó là lí do tại sao chúng ta thường xuyên bắt gặp những người ngồi trên ghế sau.
3. Phụ nữ có thai cũng nên ngồi ghế sau vì an toàn và thoải mái
Nếu đang có thai hoặc chân nhỏ thì bạn cũng nên ngồi ghế sau. Đây sẽ là vị trí thoải mái nhất trên đường đi của bạn. Sẽ rất mệt mỏi nếu bị bó buộc thân thể giữa những cuộc đi dài.
4. Các cặp đôi có thể ngồi cạnh nhau
Tình yêu là sự gắn kết. Vì thế, để khiến người đi xe không cảm thấy như thể bản thân là vật chắn đầu thì các cặp đôi yêu thương nhau hay hôn nhân hãy ở cạnh nhau dù là trong công việc hay khi ngồi xe ô tô.
5. Đàn ông có thể lên ghế trên ngồi cùng với tài xế
Đôi khi người đàn ông lúc nào cũng ở ghế trên ngồi cùng với tài xế hoặc vợ của anh có thể ngồi dưới cùng với khách.
6. Khi đi xe 2 nam và 2 nữ hoặc phụ nữ ngồi sau toàn bộ
Khi hai người đàn ông và hai phụ nữ cùng đi trên xe với nhau. Hai người đàn ông có thể ngồi ghế trước. Hai ghế sau nên dành tặng phụ nữ. Quan điểm này căn cứ trên câu châm ngôn phía sau mỗi một người đàn ông thành công là một người phụ nữ.
7. Trẻ em thường ngồi vào ghế sau
Để bảo đảm sức khoẻ cho trẻ em thì nên đặt bé ngồi vào ghế sau. Với các bé quá nhỏ tuổi thì những bố mẹ có thể mua thêm ghế chuyên biệt để ngồi trên xe hơi cho các con.
(Ảnh: Tổng hợp Internet

Danh mục thuê xe